Thứ Tư, 28 tháng 6, 2023

Cách chọn hướng đất xây dựng mộ đá đẹp

Xây mộ là việc tâm linh, là tấm lòng thành kính của con cháu đối với ông bà, tổ tiên. Việc xây mộ để được “mồ yên mả đẹp” là rất chú trọng, nên cần được xem xét chăm chút, tính toán hợp lý. Trong ấy việc chọn lựa thế đất xây mộ đá  - khu lăng mộ đẹp cũng là nhân tố cơ bản để tạo nên phong thủy cho ngôi mộ. Vậy chọn lọc đất như thế nào là tốt? Bài viết sau đây sẽ giúp gia chủ giải đáp được thắc mắc này.
đầu tiên, chọn vị trí đất có lúc địa hình đẹp



Vị trí đất để thi công mộ đá phải là nơi có khi địa hình rộng rãi, ko nên chọn nơi thấp quá cũng ko nên chọn nơi có khi vị trí cao quá, nếu như vì điều kiện tự nhiên bắt buộc phải đắp cao thì cũng chỉ nên để tối đa 30cm.

Địa hình nơi đó cần thoáng đãng, ko nên là nơi có lúc tuyến phố điện cao áp đi qua. Đất đai nơi đấy cũng ko nên có xi măng, đá sỏi xen lẫn, cần thu gọn sạch sẽ trước khi xây. Những điều lưu ý ấy sẽ góp phần tạo nên mảnh đất đẹp cho gia chủ lúc xây mộ.
Chọn vị trí đất có cây cối xanh tốt

Cây cối xung quanh mộ nên là các cây cỏ xanh tươi, được che nắng bởi các cây tán lớn. Nhưng không nên là nơi có lúc cây cổ thụ to bởi rễ to lớn mạnh vì sẽ đâm xuyên vào phần mộ, còn nếu trường hợp có cây cổ thụ tán lớn che những phần mộ thì phải chặt bỏ.


Cần lưu ý là cỏ dại mọc quanh đó mộ ví như lan tới tận đỉnh của mộ thì phải quét dọn sạch sẽ.

nhắc tóm lại, 1 năm ít nhất nên dọn dẹp 1 lần khu vực tiếp giáp với mộ để đảm bảo cây cỏ ko mọc quá tốt, che kín cả mộ phần và các cây to to có lúc tán lá rộng che hết quanh đó. nếu như có khi tán lá của cây to thì phải chặt bỏ tán cho khoáng đãng, hoặc phải chặt cây, thậm chí diệt tận gốc để rễ cây ko đâm xuyên vào mộ.

thường ngày nhiều gia đình dọn dẹp mộ phần người thân vào dịp phân trần hàng năm.
Chọn thế đất có lúc ánh sáng mặt trời chiếu tới

Nên chọn nơi mà ánh sáng mặt trời có lúc thể chiếu sáng đến, đặc biệt là trong khoảng lúc sáng sớm cho đến khoảng một giờ chiều. Việc chọn nơi có khi ánh sáng mặt trời như thế sẽ tạo cảm giác ấm áp, bớt lạnh lẽo và tạo sự hưng thịnh cho vận thế của gia đình.
Vị trí xây mộ đá

ko nên chọn nơi đất trũng vì sẽ hay có nước. bởi thế trong trường hợp mộ không đủ đất thì phải mau chóng bổ sung đất cho ngôi mộ.

ví như thế đất xây mộ là dòng đất cũ thì nên lấy đất từ nơi khác tốt hơn về để thay thế.

không nên chọn nơi xây mộ có nước trong khoảng chỗ cao quanh đó chảy xuống, vì cứng tỏ đó là nơi thấp trũng và địa hình ko tốt.
Khoảng bí quyết giữa các ngôi mộ

trước tiên, nên tạo trục đường ranh ma giới cho ngôi mộ. Vì lúc có khi trẻ ranh giới sẽ tránh được những xích mích không đáng có với gia đình khác. đó là điều nên hạn chế.

Tốt nhất, nên xây tường tiếp giáp với để tạo nhãi ranh giới, xây cổng ra vào ở giữa để tạo sự phát triển cho vận thế của gia đình, dòng họ.

tuy nhiên, xây tường bao quanh thì cần chú ý rằng không nên xây quá cao vì như thế sẽ bị cô lập, dần tạo thành trạng thái trơ tráo mà không có lúc người nào trợ giúp.


Lối ra vào của ngôi mộ nên hướng về phía Nam, Đông Nam, Tây Nam , đặc trưng là hướng Nam để đón nhiều ánh sáng mặt trời.

đề cập tóm lại, nên chọn thế đất xây mộ là nơi long mạch vào mộ, tức thị nơi ấy khá lồi như mu con rùa để thu nạp được sinh khí, quanh đó cây cỏ tươi tốt, phía trước rộng, thoáng, nhìn ra ao hồ, sông suối,… và có khi ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Ở các vùng khu nghĩa trang nơi quy tập nhiều mộ, thường bị tình trạng quá tải về diện tích, các mộ chen lấn nhau. hạn chế mộ nhà mình bị các mộ xung quanh lấn chiếm trước, mộ đè lên mộ, hoặc các góc nhọn của mộ khác chọc vào trước mộ, hoặc đâm xuyên vào cạnh mộ. Hay kể khác đi, nên tạo 1 trẻ ranh giới với mộ bên cạnh bằng tường bao bao quanh, nhưng ko nên xây tường quá cao để giảm thiểu bị cô lập.

đề cập theo phương pháp khác, giả dụ chọn được vị trí xây mộ mà phía trước rộng thoáng, lại nhìn ra ao hồ hay sông suối là đắc cách thức (tốt). Trường hợp đất đai quá hiếm không chọn được huyệt có lúc phía trước thoáng rộng thì tối thiểu cũng phải có khi một khoảng đất trống nằm ngay phía trước huyệt mộ.

bên cạnh đó không nên chọn nơi trũng thấp để xây mộ, ko xây ở chỗ có khi phổ biến hỗ tương hoặc gần trục đường quốc lộ. có tương tự thì “mồ yên mả đẹp”, con cháu thừa hưởng cát lộc, phú quý.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét